ประกันมอเตอร์ไซค์ เลือกแบบไหนดี แบบไหนคุ้มสุด

Last updated: 27 มี.ค. 2565  |  872 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประกันมอเตอร์ไซค์ เลือกแบบไหนดี

สำหรับประกันมอเตอร์ไซค์ นั้นมีหลักๆ ด้วยกัน 4 ประเภท ได้แก่

  ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1
  ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+
  ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3+
  ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3

ซึ่งหากจะถามว่า ประกันมอเตอร์ไซค์ เลือกแบบไหนคุ้มสุด ก็คงต้องยกให้ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 เพราะว่าให้ความคุ้มครองได้ครอบคลุมมากกว่าประกันมอเตอร์ไซค์ประเภทอื่นๆ แม้ว่าค่าเบี้ยประกันจะสูงกว่า แต่ก็แลกมากับความคุ้มค่าที่ได้รับ เช่น กรณีรถมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวชน รถล้มเอง ไม่มีคู่กรณี ก็ยังได้รับความคุ้มครอง โดยมีรายละเอียดประกันมอเตอร์ไซค์ประเภทต่างๆ ดังนี้

ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1

ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 เหมาะสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป และรถบิ๊กไบค์ ที่มีขนาดเครื่องยนต์ 250 ซีซีขึ้นไป และมีอายุรถไม่เกิน 5 ปี โดยประกันชั้น 1 จะให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้เอาประกันและคู่กรณี รวมถึงยังคุ้มครองความเสียหายของรถจากการเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี เช่น เฉี่ยวชน ลื่นล้ม อีกทั้งยังคุ้มครองกรณีรถมอเตอร์ไซค์หายและไฟไหม้รถอีกด้วย

ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+

มากันที่ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ ก็เป็นอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 เหมาะสำหรับ รถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป และรถบิ๊กไบค์ ที่มีอายุไม่เกิน 5 ปี ให้ความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 คือ คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้เอาประกันและคู่กรณี คุ้มครองกรณีรถหายและไฟไหม้ แต่จะไม่คุ้มครองค่าซ่อมรถในอุบัติเหตุที่ไม่มีคู่กรณี เช่น รถล้มเอง เป็นต้น

ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3+

สำหรับ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3+ นั้นเหมาะกับทั้งรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปและรถบิ๊กไบค์ ที่มีอายุไม่เกิน 6 ปี โดยประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3+ จะให้ความคุ้มครองได้ใกล้เคียงกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิตของผู้เอาประกัน และคู่กรณี คุ้มครองค่าซ่อมรถเฉพาะชนกับรถด้วยกัน แตกต่างกันที่ ประกันชั้น 3+ ไม่คุ้มครองกรณีรถมอเตอร์ไซค์หาย และไฟไหม้รถ

ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3

สำหรับใครที่มีงบจำกัด ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3 ก็ถือว่าตอบโจทย์ แถมไม่จำกัดอายุรถ แต่ว่าความคุ้มครองก็จะได้จำกัดเช่นกัน คือ จะให้ความคุ้มครองแค่ความเสียหายและทรัพย์สินของคู่กรณีเท่านั้น ไม่คุ้มครองค่าซ่อมรถของผู้เอาประกัน ไม่คุ้มครองกรณีรถมอเตอร์ไซค์หาย และไฟไหม้ แต่ยังคงคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล และเงินชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคลของผู้ขับขี่และผู้โดยสารเช่นเดียวกับประกันมอเตอร์ไซค์ชั้นอื่นๆ

หากใครสนใจอยากซื้อประกันมอเตอร์ไซค์ สามารถคลิกมาที่นี่ https://bit.ly/3xs1TcP

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้