สาระ ประกันชีวิต

รู้หรือไม่ ? ประกันสุขภาพเด็กสำคัญแค่ไหน และทำไมพ่อแม่ ถึงต้องทำประกันให้ลูกน้อย ก่อนอื่นต้องอธิบายก่อนว่า พ่อแม่ส่วนใหญ่มักมองถึงการเจ็บป่วยของเด็กเล็ก ๆ เป็นเรื่องปกติ

การผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ หรือ One Day Surgery (ODS) คือการรับผู้ป่วยเข้ามาเพื่อรับการรักษาด้วยการผ่าตัดที่ได้มีการเตรียมการไว้ก่อนแล้ว

การทำกายภาพบำบัดด้วยการใช้เครื่องช็อคเวฟ (Shock Wave Therapy) เป็นการรักษาด้วยพลังงานจากคลื่นกระแทก หากเทียบกับนวัตกรรมทางการแพทย์ที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันนั้น เครื่องช็อคเวฟคล้ายกับคลื่นสียงที่ใช้สำหรับสลายนิ่วในไต แต่เครื่องช็อคเวฟจะมีความแรงน้อยกว่า ซึ่งเป็นทางออกที่สำคัญของการรักษาร่วมของอาการอักเสบเรื้อรัง ปวดเรื้อรังได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มีน้อยคนที่จะรู้ว่าการฝังเข็มมี 2 ประเภท แบบที่เราน่าจะรู้จักกันมากกว่าคือการฝังเข็มแบบจีน (Acupuncture) และอีกแบบคือการฝังเข็มแบบตะวันตก (Dry Needling) การเข้าใจความแตกต่างของวิธีการทั้งสองทำให้เราสามารถตัดสินใจได้เบื้องต้นว่าเราเป็นโรคอะไร มีอาการอะไร และเหมาะกับการรักษาแบบไหน

การผ่าตัดเล็ก (Minor Surgery) คืออะไร ตามมาตรฐานประกันสุขภาพใหม่ ความคุ้มครองค่ารักษา หมวดที่ 13 ว่าด้วยค่ารักษาพยาบาล โดยการผ่าตัดเล็ก

การรักษาโดยการใช้ยาภูมิคุ้มกันบำบัด หรือ Immunotherapy คืออีกทางเลือกในการรักษาผู้ป่วยมะเร็ง เพื่อให้ผู้ป่วยกลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดี

ในการวัดค่าความดันโลหิตด้วย “เครื่องวัดความดัน” หลายๆ คนอาจจะเกิดคำถามที่ว่า “ระดับค่าความดันปกติ” ค่าความดันโลหิตมาตรฐาน ควรอยู่ที่เท่าไหร่ ?

ทุกคนรู้ไหมว่า ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป ทางคปภ. ได้กำหนดให้มีการบังคับใช้มาตรฐานประกันสุขภาพแบบอัพเดตใหม่

เพื่อให้สื่อความหมายได้ง่ายขึ้นในโรคมะเร็ง ได้มีการใช้สัญลักษณ์ในการรณรงค์ให้คนรู้จัก และได้ตระหนักถึงโรคนี้ นิยมที่จะใช้สัญลักษณ์เป็นรูปโบว์ไขว้

ปัจจุบันวิธีการรักษาโรคมะเร็งที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด คือการให้คีโม หรือการใช้ยาเคมีบำบัด เพื่อเข้าไปทำลายเซลล์มะเร็งในตัวคนไข้

ยังคงมีคนจำนวนไม่น้อยที่สับสนว่าคำว่า IPD กับ OPD คืออะไร? วันนี้เราจะมาคลายข้อสงสัยสิ่งที่ควรรู้พื้นฐานก่อนตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพให้ได้ทราบกัน

หลายคนมักเจอปัญหาที่ว่าหลังในการทำประกันภัยไปแล้ว มีเหตุที่จะต้องเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนกับบริษัทประกัน แต่กลับไม่สามารถเคลมได้

ปัจจุบัน การซื้อประกันสุขภาพได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่สูงขึ้นในโรงพยาบาลเอกชน และการให้สวัสดิการการรักษาพยาบาล

RSV เป็นเชื้อไวรัสชนิดหนึ่งที่เป็นสาเหตุของการติดเชื้อทางเดินหายใจทั้งส่วนบนและส่วนล่าง สามารถเกิดการติดเชื้อได้ทั้งในเด็กและผู้ใหญ่

คนไทยทุกคนได้รับสิทธิการรักษามะเร็งจากรัฐด้วยนะ ซึ่งสิทธิที่ว่าครอบคลุมอะไรบ้าง และมีเงื่อนไขอะไรยังไงในการใช้สิทธินี้ เรานำข้อมูลมาฝากกันที่นี่แล้ว

มอบความคุ้มครองชีวิต พร้อมโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุน ตอบโจทย์ครบทุกเป้าหมายทางการเงิน ด้วยหลากหลายแผนประกันที่คุณมั่นใจได้

ประกันสุขภาพจะไม่คุ้มครองโรคเรื้อรัง หรือโรคที่เป็นมาก่อนทำประกันแล้วยังไม่ได้รักษาให้หายก่อนวันสมัคร อาจจะทำให้สมัครทำประกันไม่ผ่าน

รู้หรือไม่...สาเหตุการเสียชีวิตของประชากรไทย ที่เกิดจากโรคภัยไข้เจ็บ คิดเป็น 88.12% จากอัตราการเสียชีวิตโดยรวม และเสียชีวิตจากโรคมะเร็งสูงถึง 17.43%

5 โรคร้ายไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง เพราะโรคร้ายแรงเหล่านี้ ยากที่ตรวจพบ มักจะไม่แสดงอาการอะไรออกมา จนกว่าจะเข้าขั้นร้ายแรงแล้ว และมีค่ารักษาที่แพงมาก

ระยะเวลารอคอย เป็นระยะเวลาที่ผู้ซื้อกรมธรรม์หรือผู้เอาประกันภัยจะยังไม่สามารถทำการเคลมค่ารักษา และเรียกร้องเงินชดเชยหรือเคลมประกันได้

เพราะสุขภาพที่แข็งแรง เป็นสิ่งสำคัญที่สุดเรื่องหนึ่งของชีวิต การเตรียมพร้อมหากเกิดโรคภัยไข้เจ็บ หรืออุบัติเหตุในอนาคต ด้วยการทำ “ประกันสุขภาพ” จึงเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงในเรื่องค่ารักษาพยาบาลที่สูงมาก ๆ ในปัจจุบัน

ในยุคข้าวยากหมากแพงแบบนี้ หากเจ็บป่วยขึ้นมาก็ต้องเจียดเงินที่มีอยู่น้อยนิดไปรักษาตัว ซึ่งปัจจุบันก็มีราคาสูงขึ้นมาก โดยเฉพาะค่าห้อง หากเกิดกรณีที่ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล เลือกซื้อแผนประกันสุขภาพอย่างไรให้เหมาะสม

คือค่าใช้จ่ายจากการรักษาพยาบาลที่ผู้ทำประกันต้องรับผิดชอบเองส่วนหนึ่ง ซึ่งอาจเป็นเงินของผู้ทำประกันโดยตรง หรือใช้สิทธิเบิกจากสวัสดิการอื่นๆ

มูลค่าที่เกิดขึ้นจากาการที่เราจ่ายค่าเบี้ยประกันในแต่ละปี ถ้ายิ่งจ่ายเบี้ยประกันนานหรือใกล้ครบกำหนดอายุกรมธรรม์ จะยิ่งมีมูลค่าเงินสดที่สูงขึ้นเรื่อยๆ

Targeted Therapy คือ การใช้ยารักษามะเร็งอย่างตรงจุด ที่มีเป้าหมายเพื่อรักษามะเร็งตรงจุดที่ควบคุมการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง

หลายๆคน คงทราบดีแล้วว่าเบี้ยประกันชีวิตนั้น ลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดาได้ 100,000 บาท แต่เรายังมีการลดหย่อนภาษี 200,000 บาทหลังได้อีก รวม 300,000 บาท

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่า ข้อมูลสำคัญที่ใช้พิจารณาดูกรมธรรม์ประกันชีวิตนั้นมีอะไรบ้าง กับ 3 เรื่องที่คุณต้องรู้ เมื่อต้องดูกรมธรรม์ประกันชีวิต”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้