5 โรคร้ายที่ทำให้คนไทยเสียชีวิตมากที่สุด

Last updated: 27 มี.ค. 2565  |  3580 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 โรคร้ายที่ทำให้คนไทยเสียชีวิตมากที่สุด

5 โรคร้ายที่ทำให้คนไทยเสียชีวิตมากที่สุด

  1. มะเร็ง ชื่อนี้ เราคุ้นหู คนใกล้ตัวเราเป็นกันอยู่ตลอดเวลา ตามสถิติของประเทศไทย มีผู้ป่วยเสียชีวิต ปีละ 67,692 คนต่อปี หรือเฉลี่ย 7.73 คน ต่อชั่วโมง และมีค่ารักษาพยาบาล เริ่มต้้น 140,000 บาท ในระยะไม่ลุกลาม

  2. โรคหลอดเลือดในสมองแตก โรคนี้มีจำนวนผู้เสียชีวิต ต่อปี 28,408 คนต่อปี คิดเป็นค่าเฉลี่ยรายชั่วโมงอยู่ที่ 3.24 คน ต่อชั่วโมง มีค่ารักษาเริ่มต้นอยู่ที่ 350,000 บาท ในกรณีที่เส้นเลือดในสมองโป่งพองยังไม่แตก

  3. โรคหัวใจ โรคนี้ มีคนไทยเสียชีวิต ปีละ 24,597 คนต่อปี เฉลี่ยชั่วโมงละ 2.81 คนต่อชั่วโมง และมีค่ารักษาเริ่มต้น อยู่ที่ 164,870 บาท

  4. โรคปอด มีจำนวนผู้เสียชีวิต 21,676 คนต่อปี หรือคิดเฉลี่ยอยู่ที่ 2.47 คน ต่อชั่วโมง มีค่ารักษาเริ่มต้น ในระยะที่ยังไม่ลุกลามมากอยู่ที่ 365,000 บาท

  5. โรคไตวาย มีจำนวนผู้เสียชีวิต อยู่ที่ 15,162 คนต่อปี เฉลี่ยมีคนเสียชีวิตทุกชั่วโมงอยู่ที่ 1.73 คนในทุกๆ ชั่วโมง และค่ารักษาเริ่มต้นในระยะที่ไม่ลุกลามมากนักอยู่ที่ 300,000 บาท

โรคร้ายแรงเหล่านี้เป็นภัยเงียบ ทุกคนล้วนมีความเสี่ยง นอกจากเสี่ยงในชีวิตแล้ว ยังเสี่ยงในเรื่องค่าใช้จ่าย ในส่วนของร่างกายนั้น เราอาจจะใช้การดูแลสุขภาพ ด้วยการออกกำลังกาย เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ ได้อยู่บ้าง แต่ถ้าหากการออกกำลังกายไม่เพียงพอแล้ว เรายังต้องเผชิญกับโรคร้ายแรงเหล่านี้ เราจะทำอย่างไรกับค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลเป็นจำนวนมากเหล่านี้ได้

การทำประกันภัยโรคร้าย เพื่อคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ในกรณีเกิดโรคร้ายแรงเหล่านี้ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง แต่ส่วนใหญ่คนไทยจะให้ความสนใจแต่การทำประกันสุขภาพมากกว่าการซื้อประกันโรคร้ายแรง เพราะคิดไปว่าการประกันสุขภาพจะคุ้มครองได้ทุกอย่าง

ประกันสุขภาพ ช่วยลดความกังวลหากเจ็บป่วย เพราะมีกองทุนสำหรับการรักษาพยาบาล ทำให้กล้าไปพบแพทย์ ตรวจรักษากันแต่เนิ่นๆ ไม่ทิ้งไว้นานจนสายเกินแก้

สำหรับประกันโรคร้ายแรงก็เป็นส่วนช่วยเติมเต็มให้สามารถก้าวผ่านจุดวิกฤติจากโรคร้ายให้ดีกว่าเดิม เพราะการป่วยเป็นโรคร้ายจะใช้เงินและเวลามหาศาล

ประกันโรคร้ายแรงนั้น จะให้ความคุ้มครองกรณีที่ตรวจพบว่าป่วยเป็นโรคร้ายแรงที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคไต ฯลฯ โดยกำหนดวงเงินความคุ้มครองเมื่อตรวจพบว่าเป็นโรคดังกล่าว ก็จะจ่ายทุนประกันภัยเต็มจำนวน หรือตามสัดส่วนที่ได้ระบุไว้ในเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันภัย เพื่อให้ผู้เอาประกันภัยเก็บไว้ใช้จ่ายในส่วนที่นอกเหนือจากความคุ้มครองของการประกันสุขภาพ 

ประกัน 10 โรคร้างแรง คลิก >> https://rb.gy/1wfczk

ประกันมะเร็ง คลิก >> https://rb.gy/zb8z9i

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้