สาระ ประกันวินาศภัย

ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ คือเงินค่าชดเชยที่บริษัทประกันภัยรถยนต์ของฝ่ายที่ผิด ต้องชดใช้ให้แก่ผู้เสียหายที่เป็นฝ่ายถูกจากการเสียประโยชน์ที่ไม่มีรถใช้

ประกันภัยไซเบอร์ที่จะช่วยคุ้มครองความเสี่ยงที่เกิดจากการถูกคุกคาม หรือละเมิดด้านความปลอดภัยในโลกโซเชียล ซึ่งจะช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้น

ประกันธุรกิจ SME คืออะไร ? เป็นประกันภัยที่เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางและย่อม คุ้มครองในกรณีความเสี่ยงที่จะเกิดกับธุรกิจเช่น คุ้มครองอาคาร ทรัพย์สิน

เนื่องจากกฎหมายบังคับให้ผู้ที่มีโดรน จำเป็นต้องทำประกันคุ้มครองบุคคลภายนอก สำหรับความคุ้มครองอุบัติเหตุ การเสียชีวิต ค่ารักษาพยาบาล และทรัพย์สินเสียหายต่อบุคคลที่ 3 วงเงินคุ้มครอง 1,000,000 บาท

ป้ายวงกลม หรือป้ายภาษีเป็นป้ายที่จำเป็นต้องมีติดรถเอาไว้ หากสูญหายหรือชำรุดสามารถเตรียมเอกสารและเข้าไปทำป้ายภาษีใหม่ที่สำนักงานขนส่งทางบก

ประกันภัยการเดินทาง คือ ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองในการเดินทาง หากผู้เอาประกันภัยประสบเหตุ และได้รับการบาดเจ็บ หรือทุพพลภาพ หรือเสียชีวิต

ใบขับขี่ หรือ "ใบอนุญาตขับขี่รถยนต์" เป็นบัตรที่ผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนจะต้องพกติดตัวไว้ทุกครั้งเมื่อขับขี่รถยนต์ ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 (มาตรา 64)

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ไม่คุ้มครองในกรณีอะไรบ้าง? หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นประกันที่คุ้มครองทุกกรณี หากเกิดอุบัติเหตุแล้วขอเคลมประกันได้ แต่จริงๆ ไม่ใช่เลย

ทุพพลภาพ หมายความว่า การสูญเสียอวัยวะ หรือสูญเสียสมรรถภาพของอวัยวะ หรือของร่างกาย หรือสูญเสียสภาวะปกติของจิตใจ จนทำให้ความสามารถในการทำงานลดลงถึงขนาดไม่อาจประกอบการงานตามปกติได้

เมื่อเกิดอุบัติเหตุจากรถ ผู้ประสบภัยได้รับความคุ้มครองอย่างไร?” ผู้เป็นเจ้าของรถทุกคันจะต้องไม่ลืมจัดทำ ประกันภัย พ.ร.บ.

ประกันภัยเสริมรถยนต์ หรือ Motor Top Up เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มความคุ้มครองให้มากขึ้นนอกเหนือความคุ้มครองจากประกันภัยรถยนต์ที่ได้รับ

“ชนแล้วแยก แลกใบเคลม” เป็นโครงการที่ทำออกมาสำหรับผู้ที่ทำประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 เมื่อรถเกิดอุบัติเหตุเพียงเล็กน้อย และสามารถตกลงกับคู่กรณีได้

รถยนต์ในประเทศไทย ได้มีการแบ่งประเภทรถตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 และพระราชบัญญัติล้อเลื่อน พ.ศ. 2473 ออกทั้งหมดเป็น 17 ประเภท

กองทุนประกันวินาศภัย จัดตั้งขึ้นตาม พ.ร.บ. ประกันวินาศภัย พ.ศ. 2535 (แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2551) มีผลใช้บังคับวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551

ถ้าเราขับรถไปชนรถที่จอดในทางโค้ง หรือรถที่จอดในที่ห้ามจอด หรือที่ไม่สมควรจอด กรณีแบบนี้ใครเป็นคนผิด และประกันฝ่ายไหนควรเป็นผู้รับผิดชอบอย่างไร?

เชื่อว่าหลายๆ คน ถ้าเจอเหตุการณ์น้ำท่วมรถ ไม่รู้ว่าจะประเมินราคาอย่างไร จะปรึกษาอู่ก็กลัวโดนฟันหนัก จะเรียกประกันมาเคลมก็ไม่รู้ว่าราคาซ่อมจะเกินไหม

ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ คือหนึ่งในรูปแบบของการประกันภัยรถยนต์ที่เราสามารถเลือกความคุ้มครองได้ด้วยตนเอง ตามความเหมาะสม ที่ได้รับความนิยมมี 4 ประเภท

การประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองต่อความสูญเสียของเงิน ไม่ว่าเงินนั้นจะอยู่ภายในอาคารที่ทำการของผู้เอาประกันภัย ในตู้นิรภัย หรืออยู่ในระหว่างการขนส่ง

รถซุปเปอร์คาร์นั้น มีการทำประกันรถยนต์กันยังไงบ้าง และหากใครที่กำลังคิดจะซื้อรถซุปเปอร์คาร์มาใช้นั้น ควรจะทำประกันแบบไหน

หากเกิดเหตุขับรถชนสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงขึ้นมา เราจะสามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากเจ้าของสุนัขได้ไหม หรือว่าสามารถเคลมประกันรถยนต์ได้หรือไม่

กรมการขนส่งทางบกมีหน้าที่รับผิดชอบการตรวจสภาพรถ ทั้งรถที่จดทะเบียนตามพระราชบัญญัติ การขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 และตามพระราชบัญญัติรถยนตร์ พ.ศ. 2522

เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างทั่วถึง จึงเกิดระบบการรักษาที่เรียกว่า Home Isolation (การแยกกักตัวที่บ้าน) และ Community Isolation (การแยกกักตัวในชุมชน)

หลายคนที่เป็นเจ้าของคอนโดละเลยไม่ให้ความสำคัญกับการทำประกันคอนโด เพราะเข้าใจว่าการอยู่คอนโดจะมีประกันส่วนกลางที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมไว้ทั้งหมดแล้ว

เคลมประกันรถ เราต้องมั่นใจเสียก่อนว่า อุบัติเหตุหรือความเสียหายที่เกิดขึ้น อยู่ในเงื่อนไขความคุ้มครองการเคลมประกันที่เราได้ทำไว้หรือไม่

ใบเคลมประกันรถยนต์ หรือใบรับรองความเสียหายจากอุบัติเหตุที่ผู้ขับขี่จะได้รับจากบริษัทประกันภัย เพื่อนำไปยืนยันกับศูนย์บริการซ่อมรถยนต์หรืออู่ซ่อม

การประกันภัยเริ่มต้นมาจากความกลัวว่าอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดจะเกิดขึ้นกับตัวเอง การรวมกลุ่มเพื่อกระจายความเสี่ยงจึงเกิดขึ้น

เป็นส่วนหนึ่งของค่าสินไหมทดแทน ที่บริษัทประกันภัยจะต้องเข้ามารับผิดชอบแทนผู้ขับขี่ กรณีที่รถคันเอาประกันภัยภาคสมัครใจเป็นฝ่ายผิด (ประกันชั้น 1-3)

หากไม่มีใบขับขี่แล้วเกิดอุบัติเหตุ จะสามารถรับค่าชดเชยหรือได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันหรือไม่ และหากไม่ได้รับความคุ้มครองมาจากสาเหตุอะไร

หลายคนที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ มักจะได้ยินคำว่า ซ่อมอู่ ซ่อมห้างหรือบางคนจะเรียกซ่อมศูนย์ก็ได้ ซึ่ง 2 ประเภทการซ่อมนี้มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน

ประกันมอเตอร์ไซค์ เลือกแบบไหนดี แบบไหนคุ้มสุด ก็คงต้องยกให้ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 เพราะว่าให้ความคุ้มครองได้ครอบคลุมมากกว่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้